Thực trạng thi công chống thấm tại Việt Nam

Đối với những công trình xây dựng ở nước ngoài, hạng mục chống thấm là một công đoạn không thể tách rời trong thi công và hoàn thiện công trình. Nhưng tại Việt Nam, hầu hết các công trình xây dựng đều bỏ qua công đoạn chống thấm quan trọng này và nhất là các công trình dân dụng thì việc chống thấm gần như không được thi công một cách bài bản theo quy trình cụ thể. Hầu hết các công trình chỉ thụ động sửa chữa sau khi công trình xảy ra sự cố thấm dột ... gây rất nhiều lãng phí và hình thức sửa chưa sẽ không thể tốt và đảm bảo như các công trình mới và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tình trạng thấm dột hiện nay là một vấn nạn trong các công trình xây dựng ở Việt Nam. Nó không chỉ xảy ra với những công trình đã qua sử dụng lâu năm mà còn xảy ra với những công trình mới được hoàn thiện đưa vào sử dụng không lâu. Các hiện tượng thấm dột phổ biến là thấm trần, tường, khu vệ sinh, bể nước, bể bơi, khe tiếp giáp giữa hai căn nhà, các phần công trình ngầm, cầu, cống, các công trình công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi... Do đó biện pháp tối ưu là "phòng hơn chống" tức là phải chống thấm công trình trước khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Hiện nay các công trình lớn đã và đang coi trọng vấn đề chống thấm cho công trình của mình nhưng các doanh nghiệp xây dựng lại chưa để ý đến các quy trình chống thấm chuyên nghiệp và chưa hiểu biết nhiều về các loại sản phẩm chống thấm nên các phương pháp chống thấm chủ yếu là sử dụng các phương pháp truyền thống như:

- Dùng ximăng, lưới thép, các vật liệu có tính cứng, không đàn hồi...

- Dùng nhựa đường để trải

- Tạo hồ dầu xi măng lắng bề mặt …

Các phương pháp này đều tỏ ra không hiệu quả, không phù hợp với thời tiết, khí hậu của Việt Nam.

Thêm vào đó các công tác xử lý thấm dột tại các vết nứt do sự co ngót giữa các vật liệu khác nhau trong các công trình xây dựng luôn là vấn đề hóc búa cho các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng và các chuyên gia chống thấm. Hầu hết các phương pháp thi công và vật liệu chống thấm từ trước tới nay mới chỉ giải quyết được vấn đề thấm dột ở các công trình đã ổn định ( tĩnh).

Hiểu được điều này. Công ty chống thấm Minh Nhật đã và đang cử các nhân viên được đào tạo bài bản chuyên sâu tại trong và ngoài nước. Thêm vào đó là việc áp dụng đúng quy trình thi công chống thấm của các nước tiên tiến cũng như xử lý các hiện tượng thấm theo từng loại vật liệu chuyên dung. Nhằm đảm bảo tính bền vững và quy trình thi công được đồng nhất. Giúp các công trình có được sự an tâm về chất lượng.

Hiện nay công ty chúng tôi cũng rất vui mừng được các nhà thầu lớn nhỏ trên toàn quốc bàn bàn giao cũng như hợp tác với công ty chúng tôi để thi công các công trình có tính kiên cố và là các công trình trọng điểm của cả nước như:
- Chống thấm sàn mái cho Tòa nhà tổng cục đường bộ Việt Nam (Tôn Thất Thuyết, Hà Nội)

- Chống thấm sàn vệ sinh và sàn mái cho tòa T6 tại khu đô thị Nam Hà Nội (Times City – Minh Khai, Hà Nội)

- Chống thấm bể ngâm hương liệu, sàn mái và sàn vệ sinh cho khu vui xông hơi cao cấp (Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội)

……………….

Với sự hiểu biết chuyên sâu và kinh nghiệm thi công các công trình. Công ty chúng tôi rất mong sẽ tư vấn cũng như tham gia vào các công tác chông thấm cho công trình của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT MINH NHẬT

Văn phòng giao dịch:

Địa chỉ: Số 1 ngõ 4 tổ 66 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, HN

Điện thoại: 04 234 72 555 - Fax: 04 35 134 963

Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm chống thấm:

Địa chỉ: Số 25 Khương Trung Mới, Thanh Xuân, HN

Điện thoại: 04 35 68 39 30 – Hotline: 0917 555 629

Email: chongthamminhnhat@gmail.com 

Website: www.chongthamminhnhat.comwww.congtychongtham.com