Quy trình thi công chống thấm của sản phẩm Indoseal

A) Yêu cầu bề mặt bê tông trước khi bàn giao cho công tác chống thấm:

- Tháo gỡ, di dời và dọn dẹp chướng ngại vật: ván khuôn, gỗ, sắt thép, xà bần, nước đọng,…

- Các khuyết tật của bê tông như hốc bọng, lỗ rỗ… không nên trám hồ vữa ximăng che phủ trước khi thi công xử lý chống thấm.

- Đục quanh và dùng máy cắt hay gió đá cắt các râu thép dư trên sàn bê tông cho sâu tối thiểu 2cm so với mặt sàn bê tông.

- Các đường ống cấp thoát nước xuyên bê tông hay hộp kỹ thuật nên được định vị và lắp đặt hoàn tất hoặc trong lúc chống thấm, cũng như hộp kỹ thuật trong các khu vệ sinh (nếu có) nên được xây và tô vữa ximăng cao tối thiểu 50 cm để có thể gia cố chống thấm đồng bộ với sàn nền bê tông.

B) Phương pháp thi công chống thấm:

- Phun một lớp dung dịch chống thấm Indoseal  cho sàn và gờ hông bao quanh sàn bê tông với định mức xử lý trung bình là 4,5m2/lít cho các hạng mục trên.

- Quét hai lớp hỗn hợp sệt Indoflex gia cố cho chân ke giữa sàn nền bê tông với chân tường bao sau khi đã phun Indoseal chống thấm.

- Lắp đặt sản phẩm dừng nước Penebar quanh các ống xuyên kết cấu các hạng mục trước khi trám lại bằng bê tông để gia cố chống thấm.

C) Quy trình thi công chống thấm:

I. Công tác chuẩn bị bề mặt chống thấm

1. Băm đục sạch các lớp hồ vữa ximăng, bê tông dư thừa cho trơ ra bề mặt bê tông kết cấu bằng các dụng cụ cầm tay: búa băm, búa đục, mũi đục nhọn…

2. Trên bề mặt bê tông kết cấu, kiểm tra và đục mở miệng các đường nứt lớn dài, xuyên sàn bê tông (nếu có) theo rãnh rộng 1-2 cm, sâu 2 cm (các đường nứt nhỏ, ngắn… thì không cần đục mở). Băm đục gỡ sạch các dăm gỗ, giấy, tạp chất còn sót trên mặt bê tông, đặc biệt tại các góc chân ke giữa sàn và gờ hông đà hay gờ chân tường bao.

3. Các hốc bọng, túi đá, lỗ rỗ… sẽ được đục bỏ các phần bám dính hờ, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc.

4. Quanh miệng các lỗ ống thoát nước xuyên sàn bê tông, đục rãnh rộng 2-3 cm, sâu 3 cm để có thể tiếp nhận nhiều chất chống thấm Indoseal và lắp đặt sản phẩm dừng nước Penebar để gia cố chống thấm.

5. Dùng búa băm có lưỡi thép mỏng và sắc để kiểm tra và băm sạch hết các hóa chất, sơn, tạp chất, hồ vữa ximăng dư thừa… thấm sâu hay bám dính trên bề mặt bê tông kết cấu cần xử lý chống thấm.

6. Đối với gờ hông chân tường bao sàn mái, sân thượng cũng sẽ được băm sạch các tạp chất, bụi bẩn… để xử lý gia cố chống thấm đồng bộ với sàn nền bê tông. Đối với hạng mục có sàn bê tông  giật cấp (sàn lệch), thì ngoài phần gờ hông giật cấp, phần gờ hông chân tường xây gạch tô vữa bao quanh sẽ được vệ sinh và xử lý gia cố chống thấm cao thêm tối thiểu 20cm nữa (để tránh nước sử dụng thấm loang chân tường sau này). Toàn bộ phần gờ chân tường bao của các hạng mục được kiểm tra cao khoảng 40cm. 

7. Mài toàn bộ bề mặt cần xử lý chống thấm bằng máy mài có lắp chổi cước sắt để làm bung tróc hết các tạp chất, bụi bẩn còn sót để có bề mặt sạch, chắc chắn cho việc thẩm thấu dung dịch chống thấm tốt. Dọn vệ sinh sạch sẽ bụi đất trên toàn bộ bề mặt cần xử lý chống thấm bằng chổi, cọ quét hay máy thổi cầm tay.

8. Để phơi mặt bê tông khô tự nhiên hoặc làm khô những khu vực còn ẩm ướt trên bề mặt bằng máy thổi cầm tay.
  

II. Công tác thi công xử lý chống thấm

1. Xử lý gia cố chống thấm cho các lỗ rỗng, hốc bọng, đường nứt, hốc râu thép… trên sàn bê tông :

1.1 Phun dung dịch chống thấm Indoseal vào các khuyết tật. Riêng đường nứt xuyên sàn (nếu có) đã đục rãnh sẽ được phun với định mức trung bình 5-10m/lít (tùy thuộc độ rộng đường nứt ban đầu). Sau 30-60 phút, tiến hành phun nhẹ nước bảo dưỡng để giúp Indoseal hoạt động và thấm sâu hơn vào thân bê tông.

1.2 Khi Indoseal thấm rút hết vào trong thân bê tông, phun ẩm bề mặt và trám kín các khuyết tật bê tông trên bằng hỗn hợp vữa không co ngót grout hay bằng hỗn hợp bê tông đá mi.

2. Xử lý gia cố chống thấm cho các ống thoát xuyên sàn bê tông (đã được đục rãnh xung quanh) :

2.1 Phun Indoseal với định mức 5m/lít. Sau 30-60 phút, tiến hành phun nhẹ nước bảo dưỡng.

2.2 Khi Indoseal thấm rút hết vào trong bê tông, thi công lắp đặt quấn sản phẩm dừng nước Penebar chắc chắn quanh chân ống và trám đầy kín rãnh bằng hỗn hợp vữa không co ngót grout hay bằng hỗn hợp bê tông đá mi.

2.3 Trường hợp sàn lệch và ống thoát vệ sinh được bố trí đi trên mặt sàn xuyên vách tường của hộp kỹ thuật, thì các ống này sẽ được quấn sản phẩm dừng nước Penebar quanh ống vị trí gần xát vách hộp kỹ thuật, và được đổ bê tông đá mi ốp chặt vào quanh các vách hộp kỹ thuật (dày khoàng 10cm và cao lên bằng đà bê tông giật cấp quanh sàn). Sau khi bê tông đá mi khô cứng, tháo ván khuôn, phun Indoseal (4.5m2/lít) và quét hai lớp hỗn hợp sệt Indoflex gia cố (2kg/m2/2 lớp) 

3. Xử lý chống thấm cho toàn bộ bề mặt sàn và gờ chân tường cao 40cm:

3.1 Trên toàn bộ bề mặt san bê tông và gờ hông chân tường bao đã được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo, tiến hành phun Indoseal với định mức xử lý trung bình là một (01) lít Indoseal cho 4.5m2 bề mặt.

3.2 Sau 30-60 phút (tùy theo điều kiện thời tiết: nhiệt độ, gió…) Indoseal khô (sờ không dính tay), tiến hành phun ẩm nước bảo dưỡng để giúp Indoseal hoạt động và thấm sâu hơn vào kết cấu bê tông. Việc phun nước bảo dưỡng trên toàn bộ diện tích đã phun Indoseal được thực hiện trong hai ngày tiếp theo.

4. Xử lý gia cố chống thấm cho chân ke giữa sàn bê tông và gờ hông chân tường bao quanh sàn:

4.1 Thi công quét hồ dầu ximăng và đắp trám vát xéo góc ke cao và rộng khoảng 3-5 cm bằng bê tông đá mi (độ cao đắp góc ke phụ thuộc vào độ dày các lớp hoàn thiện sàn).

4.2 Khi lớp trám khô cứng, thi công quét phủ hai lớp hỗn hợp sệt Indoflex gia cố tạo mặt mịn (rộng 10cm trên sàn và cao hết gờ hông chân tường bao đã phun chống thấm) với định mức trung bình 2kg/m2/2 lớp).

III. Công tác ngâm nước kiểm tra kết quả chống thấm

Toàn bộ các hạng mục khu vệ sinh, sàn mái bằng, sân thượng,v.v… sau khi được xử lý chống thấm bằng sản phẩm dung dịch silicate biến tính Indoseal, sẽ được bơm nước ngâm tối thiểu 24 giờ để kiểm tra xác nhận kết quả xử lý chống thấm hoàn tất và nghiệm thu bàn giao hạng mục cho công tác thi công hoàn thiện.

D. Lưu ý chúng

Với các trường hợp chống thấm cụ thể khách hàng cần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt hơn trước khi thi công.

Xin chân thành cảm ơn !

Mọi chi tiết xin khách hàng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT MINH NHẬT

Văn phòng giao dịch:

Địa chỉ: Số 1 ngõ 4 tổ 66 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 04 234 72 555 - Fax: 04 35 134 963

Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm chống thấm:

Địa chỉ: Số 25 Khương Trung Mới, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 04 35 68 39 30 – Hotline: 0917 555 629

Email: chongthamminhnhat@gmail.com

Website: http://chongthamminhnhat.com

Hệ thống các web giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ chống thấm tốt nhất:

Vật tư chống thấm Sika http://sikahanoi.com

Băng cản nước và thanh cao su trương nở: http://bangcannuoc.net

Dịch vụ chống thấm http://dichvuchongtham.net

Công ty chống thấm http://congtychongtham.com

Thi công chống thấm http://thicongchongtham.net

Tư vấn chống thấm miễn phí: http://tuvanchongtham.com

Công trình chống thấm | Thi công chống thấm | Sản phẩm chống thấm | Thi cong chong tham | San pham chong tham